Đăng ký bảo hộ thương hiệu sản phẩm

0

Việc đăng ký thương hiệu sản phẩm sẽ giúp bạn độc quyền sử dụng thương hiệu đối với những sản phẩm bạn đăng ký nhãn hiệu. Trước nhu cầu đời sống và nhận thức về thương hiệu của người tiêu dùng ngày càng cao. Thương hiệu chính là yếu tố quyết định khi họ lựa chọn mua sắm, tạo sự an tâm về chất lượng sản phẩm. Vì vậy, nếu muốn chiếm lĩnh thị trường và phát triển sản xuất-kinh doanh, doanh nghiệp cần đăng ký thương hiệu sản phẩm.
Theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): Thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.

Khi đăng ký nhãn hiệu sản phẩm sẽ là cơ sở tốt để doanh nghiệp thực hiện quyền của mình đối với thương hiệu mà mình tạo ra, có quyền khởi kiện, ngăn chặn hành vi xâm phạm nhãn hiệu của bạn, yêu cầu đền bù, bồi thường nếu gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

xEM THÊM : tra cứu nhãn hiệu hàng hóa

  • Thứ nhất, xây dựng một thương hiệu mạnh mang đến cho doanh nghiệp những lợi thế rất to lớn, không chỉ vì nó tạo ra hình ảnh của doanh nghiệp mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo uy tín cho sản phẩm, thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hoá và là vũ khí sắc bén trong cạnh tranh.
  • Thứ hai, với một thương hiệu mạnh, người tiêu dùng sẽ có niềm tin với sản phẩm của doanh nghiệp, sẽ yên tâm và tự hào khi sử dụng sản phẩm, trung thành với sản phẩm. Vì vậy tính ổn định về lượng khách hàng là rất cao.
  • Thứ ba, thương hiệu mạnh cũng có sức hút rất lớn với thị trường mới, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc mở rộng thị trường và thu hút vốn đầu tư, khách hàng tiềm năng, thậm chí còn thu hút cả khách hàng của các doanh nghiệp là đối thủ cạnh tranh. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có được thế đứng vững chắc trên thị trường.
  • Thứ tư, thương hiệu của doanh nghiệp khi đã thực hiện đăng ký sẽ được đặt dưới sự bảo hộ của pháp luật chống lại những tranh chấp thương mại do các đối thủ cạnh tranh làm hàng giả, hàng nhái.
  • Thứ năm, một thương hiệu mạnh có thể làm tăng lợi nhuận. Bất kỳ một nhãn hiệu nào trong số những thương hiệu hàng đầu thế giới như – Coca-Cola, BMW, Adidas,…chúng ta có thể thấy họ đều rất coi trọng thương hiệu. Tất cả những công ty lớn này họ coi đó là một công cụ quản lý có thể tạo ra giá trị trong kinh doanh.
  • Thứ sáu, thương hiệu không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp mà còn là tài sản quốc gia. Một quốc gia càng có nhiều thương hiệu nổi tiếng thì khả năng cạnh tranh của nền kinh tế càng cao. Chẳng hạn, khi nói đến Sony, Toyota, Toshiba,… không ai không biết đây là những sản phẩm nổi tiếng của Nhật.

Hồ sơ đăng ký Thương hiệu sản phẩm.

Để tiến hành nộp đơn đăng ký thương hiệu, cần chuẩn bị các giấy tờ và thông tin như dưới đây:
– File mềm (JPEG) mẫu thương hiệu;
– Giấy ủy quyền (mẫu do Oceanlaw cung cấp)
– Danh mục sản phẩm, dịch vụ bảo hộ cho thương hiệu;

Khách hàng có nhu cầu đăng kí nhãn hiệu tại việt nam hãy liên hệ ngay đến Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và sở hữu trí tuệ OCEANLAW, với đội ngũ chuyên viên uy tín, có nhiều kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ để được tư vấn trực tiếp và miễn phí cho quý khách hàng.

Share.

About Author

Leave A Reply

Hỗ trợ trực tuyến
icon phone
Hotline: 0965 15 13 11 - 0903 481 181