Xin giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ

Tại sao phải xin giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ ?

Bạn có nhu cầu thành lập trung tâm ngoại ngữ nhưng vướng mắc về thủ tục pháp lý .

Oceanlaw luôn đồng hành cùng bạn .

Xin giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ

I. Cơ sở pháp lý:

  • Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT ngày 28/1/2011 ban hành về quy chế tổ chức hoạt động của trung tâm ngoại ngữ và tin học.
  • Thông tư liên tịch số 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học trường trung học cơ sở trường trung học phổ thông.
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.

1. Nhân sự:

a. Cán bộ quản lý:
  • Giám đốc Trung tâm: có đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, có năng lực quản lý. Tốt nghiệp Đại học theo chuyên môn Trung tâm đăng ký, có 3 năm kinh nghiệm trở lên trong ngành Giáo dục; Tuổi đời từ 25 tuổi đến dưới 65 tuổi, không phải là công chức, viên chức ( trừ trường hợp tổ chức đứng tên thành lập Trung tâm là trường học, cơ quan, đơn vị ); Nhiệm kỳ Giám đốc Trung tâm: 5 năm.
  • Phó Giám đốc: có đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, có năng lực quản lý, tốt nghiệp Đại học – Cao đẳng theo chuyên môn Trung tâm đăng ký; Nhiệm kỳ Phó Giám đốc Trung tâm: 5 năm.
b. Giáo viên:
  • Giáo viên cơ hữu, thỉnh giảng đảm bảo tỷ lệ tối đa 30 học viên / giáo viên.
  • Tốt nghiệp Đại học Sư phạm – Cao đẳng Sư phạm theo chuyên môn Trung tâm giảng dạy.
  • Nếu tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng khác thì phải có Chứng chỉ lý luận dạy học và giáo dục ( Chứng chỉ sư phạm ).
c. Nhân viên:
  • Đảm bảo đủ số lượng theo yêu cầu phục vụ cho công tác hành chính, học vụ.
  • Nhân viên kế toán có trình độ Trung cấp trở lên.

2. Cơ sở vật chất :

a. Hồ sơ pháp lý:
  • Nhà, đất có chủ sở hữu hợp pháp.
  • Hợp đồng thuê nhà, đất có công chứng, thời hạn thuê tối thiểu 2 năm ( Nếu thuê nhà của cơ quan, đơn vị, trường học phải có ý kiến của Công đoàn cơ sở hoặc cơ quan quản lý cấp trên).
b. Điều kiện phục vụ giảng dạy:
  • Khu phòng học, phòng bộ môn: đảm bảo diện tích sử dụng một phòng học đạt 1,5m2/học viên với quy mô 200 học viên/ca học. Phòng học không nhỏ hơn 15m2; độ ánh sáng lớn hơn 300 Lux.
  • Khu hành chính, văn phòng: Đảm bảo đủ phòng và điều kiện làm việc cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm.
  • Có khu vệ sinh cho giáo viên và học viên, đảmbảo tối thiểu 60 học viên / 1 buồng vệ sinh.
  • Có sân bãi để xe và phương án giữ xe.
  • Môi trường sư phạm an ninh, an toàn.
c. Trang thiết bị:
  • Trang bị đầy đủ bàn, ghế, bảng, đồ dùng dạy học thực hành phù hợp quy mô Trung tâm
  • Mỗi Trung tâm phải có 1 máy vi tính nối mạng Internet đặt tại Văn phòng.
  • Trung tâm dạy Tin học phải có phòng máy tính, tối thiểu 40 máy.
d. Phương án chữa cháy, cứu hộ:
  • Có trang thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo quy định;
  • Có Biên bản kiểm tra PCCC;
  • Xây dựng Phương án PCCC và thoát nạn, cứu người (Công an PCCC phê duyệt); Có Nội quy PCCC và danh sách Đội PCCC.

3. Chương trình:

  • Ngoại ngữ: Chương trình A-B-C của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chương trình tương đương được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Tin học: Chương trình A-B và Kỹ thuật viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chương trình tương đương được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Bồi dưỡng văn hóa: Theo chương trình phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc chương trình khác được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

II. Tài liệu khách hàng cần cung cấp:

• Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

• Hợp đồng thuê mượn địa điểm hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

• Giấy xác nhận địa điểm hoạt động của phường;

• Chứng chỉ sẽ cấp cho học viên khi kết thúc khóa học.

• Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy hoặc đề án phòng cháy chữa cháy trong trường hợp cơ sở có yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy;

• Chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy;

• Hồ sơ của Giám đốc trung tâm, gồm: chứng minh thư nhân dân, văn bằng tốt nghiệp đại học ngoại ngữ, giấy chứng nhận thời gian công tác từ 3 năm trở lên, chứng chỉ sư phạm (trường hợp có tham gia giảng dạy), Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương;

• Hồ sơ của Giáo viên, gồm: Chứng minh thư nhân dân, văn bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ, chứng chỉ sư phạm, Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương.

Tham khảo thêm:

III. Công việc Oceanlaw thực hiện:

  • Tư vấn, hướng dẩn toàn bộ quy trình chuẩn bị hồ sơ từ việc lựa chọn đặt tên, chuẩn bị hồ sơ pháp lý, cơ sở vật chất, hồ sơ nhân viên…đáp ứng đủ điều kiện cho việc thành lập trung tâm ngoại ngữ;
  • Soạn thảo đơn xin thành lập trung tâm; các văn bản cần thiết trong hồ sơ
  • Lập đề án tổ chức và hoạt động của trung tâm theo các quy định của pháp luật hiện hành;
  • Đại diện doanh nghiệp giao dịch, tiến hành các công việc tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và cấp phép;
  • Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời cơ quan có thẩm quyền, nhận kết quả và khiếu nại nếu có;

Mọi Vướng mắc khách hàng vui lòng liên hệ đến HotLine: 0965 151 311 hoặc qua Email: contact@oceanlaw.

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2018 Công bố lưu hành mỹ phẩm. Thiết kế Website bởi VietMoz.